รีวิวเที่ยวเมือง Aberdeen และ Inverness Scotland

รีวิวเที่ยวเมือง Aberdeen และ Inverness Scotland


ถึงเมืองแรก มองไม่เห็นอะไรเลยมีแต่หมอก ฝนตก จนเช้าค่อยดีหน่อย หนีมาที่แดดออกคือ Inverness


เมือง Aberdeen ทั้งเมืองแทบไม่มีอะไร (หรือเราเดินไม่ทั่ว ) ส่วน Inverness เมืองนิดเดียว เดินริมฝั่งน้ำสองฝั่ง ไม่ถึง ชม ก็หมดแล้ว


ผมมาที่ Inverness เพื่อหารถเช่า ไป isle of skye และ ไป highland Scotland


การเดินทางใน Scotland ไม่ถูกเลย ว่าที่ อังกฤษแพงแล้ว ที่นี่โหดกว่า ถ้าเดินทางคนเดียวลืมรถไฟไปเลย แพงมากๆ สะดวกสุดถูกสุดคือใช้ intercity coach อย่าไปใช้ของอังกฤษ ( national express ) เด็ดขาด ราคามหาโหด


ถูกสุดคือใช้ citylink เป็น bus ของ scott การซื้อเจ้านี่ มีสองราคา คือ 2 day advance จะถูกมาก ถ้าซื้อหลังจากนั้น ราคาโดดสูงเลย เจ้านี้ ทำไมผมซื้อ online ยากมาก เวปไม่ได้เรื่องผมใช้วิธีไปที่ counter ซื้อเลย ง่ายกว่ามาก


อีกเจ้าคือเจ้าเก่า megabus เจ้านี้มันถูกเพราะเขาแชร์รถกับ bus ท้องถิ่น คือ หลายๆ route เขาใช้ร่วมกับเจ้าอื่นๆ เช่น citylink ก็มี แต่ซื้อตรงถูกกว่าเยอะ


ถ้ามาสองคน เช่ารถเลย ถูกกว่า นั่งสาธารณะมาก อีกอย่าง นอกเมืองใหญ่ประเทศนี้ ผมว่าขับรถเที่ยวสะดวกสุด วิวดีด้วย แวะได้หลายๆที่ซึ่งรถบัสเข้าไม่ถึง


ที่พัก ในประเทศนี้ พวก hostel มีน้อยมากเมื่อเทียบกับ อังกฤษ แต่ราคา ค่อนข้างถูกกว่า ออกจากเมืองใหญ่แล้วหา hostel ไม่มีเลย แต่มี B & B ซึ่งไม่แพง คุณภาพดีเลย มาทดแทน บางแห่ง อยู่ในทำเลที่วิวดีมากๆ ถ้าเช่ารถขับ เล็งที่พักแบบนี้ไว้เลย

Cr.Tony Thinnakorn Poonvasin