แนะนำเมนูอาหารเมื่อไปเที่ยวฮาร์บิน

แนะนำเมนูอาหารเมื่อไปเที่ยวฮาร์บิน


เมื่อไปเที่ยวฮาร์บิน จะพบกับอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งได้รับอิทธิพลจากทั้งวัฒนธรรมจีนและรัสเซีย นี่คือเมนูอาหารที่คุณต้องลองเมื่อมาเยือนฮาร์บิน



1. ไส้กรอกแดงฮาร์บิน ไส้กรอกรสชาติแบบรัสเซียที่มีลักษณะเฉพาะ คือสีแดงจากการรมควัน ไส้กรอกนี้มีรสชาติที่เข้มข้นและเนื้อสัมผัสที่แน่น เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในฮาร์บิน และสามารถพบได้ตามร้านขายของชำหรือตลาดสด


2. หมั่นโถว ขนมที่มีเนื้อแน่นและแห้ง ซึ่งได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมรัสเซีย มักจะเสิร์ฟคู่กับอาหารเช้า หรือทานพร้อมกับซุปในฤดูหนาวเพื่อเพิ่มความอบอุ่น


3. เกี๊ยว เกี๊ยวสไตล์จีนที่นิยมทาน มีไส้หลากหลายชนิด เช่น หมู กุ้ง ผัก และเห็ด เกี๊ยวเหล่านี้จะถูกนึ่งหรือทอดจนมีความกรอบและนุ่มในเวลาเดียวกัน


4. เป็ดรมควัน เป็ดรมควันที่ผ่านกระบวนการปรุงแบบดั้งเดิม ซึ่งใช้ไม้ในการรมควัน ทำให้เป็ดมีรสชาติที่หอมและเนื้อนุ่ม ชิ้นเนื้อเป็ดนี้มักจะถูกเสิร์ฟเป็นจานหลักในงานเลี้ยงสำคัญ


5. ซุปหัวปลาเผ็ด ซุปที่ทำจากหัวปลาสด ปรุงรสด้วยเครื่องเทศเผ็ดร้อนและพริก ซุปนี้มักจะมีรสชาติเข้มข้นและเผ็ด แต่เป็นที่นิยมของชาวฮาร์บินในช่วงฤดูหนาว

6. กะหล่ำปลีดอง กะหล่ำปลีดองสไตล์รัสเซียที่นิยมทานคู่กับเนื้อสัตว์และขนมปัง กะหล่ำปลีดองนี้มีรสชาติเปรี้ยวกรอบ และมักจะถูกนำมาปรุงในซุปหรือสตูว์ต่างๆ


7. บะหมี่เย็น บะหมี่เย็นที่เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุปที่มีรสชาติเปรี้ยวและเผ็ด มักจะทานในช่วงฤดูร้อนเพื่อความสดชื่น

8. มันฝรั่งปรุงรส อาหารจานที่ทำจากมันฝรั่ง ซึ่งอาจถูกทอด ต้ม หรือนึ่ง มันฝรั่งนี้มักจะถูกปรุงรสด้วยเครื่องเทศและเนื้อสัตว์ เป็นหนึ่งในอาหารที่นิยมทานในฤดูหนาว

9. เบียร์ฮาร์บิน เบียร์ที่มีชื่อเสียงของเมืองฮาร์บิน ซึ่งได้รับการผลิตมาตั้งแต่ปี 1900 เป็นเบียร์ที่มีรสชาติเบาและสดชื่น นิยมดื่มคู่กับอาหารหลายประเภท

10.แครกเกอร์ฮาร์บิน แครกเกอร์ที่มีรสชาติเค็มและกรอบ มักจะเสิร์ฟเป็นของว่าง หรือทานคู่กับชาร้อนหรือเบียร์

11.สุกี้หม้อไฟ เป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในฮาร์บิน โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวเมื่ออากาศหนาวเย็น สุกี้หม้อไฟเป็นอาหารที่รวมหลากหลายวัตถุดิบ โดยจุดเด่นๆอยู่ที่น้ำซุปร้อนๆ น้ำซุปมีตั้งแต่ซุปใสรสชาติอ่อนๆ ไปจนถึงซุปเผ็ดร้อนที่ปรุงด้วยพริกและสมุนไพร น้ำซุปที่ใช้ในฮาร์บินมักมีรสชาติที่เข้มข้นและหอมกลิ่นเครื่องเทศ แล้วเติมเนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อหมู เนื้อไก่ กุ้ง ปลา และหอย ผักสด เช่น ผักกาดขาว เห็ด เต้าหู้ และเส้นบะหมี่หรือวุ้นเส้นที่มักจะถูกใส่ลงไปในหม้อไฟ ทานคู่กับซอสจิ้มที่แสนจะอร่อยร่วมด้วย

12.ซาลาเปา ซาลาเปาเนื้อแป้งที่มีความนุ่มฟู ใส่ไส้หมู ไก่ ผัก หรือถั่วแดง แป้งซาลาเปามีความหนานุ่มและไส้รสชาติอร่อยเข้ากั้นเข้ากัน

13.เสี่ยวหลงเป่า แป้งบางที่ห่อไส้หมูหรือไก่ พร้อมด้วยน้ำซุปที่อยู่ภายใน เมื่อทานจะมีน้ำซุปไหลออกมาจากไส้ที่อยู่ข้างใน ทำให้เสี่ยวหลงเป่ามีรสชาติที่ชุ่มฉ่ำและเข้มข้น