หริ่นขอแนะนำฤดูต่างของประเทศสเปน

หริ่นขอแนะนำฤดูต่างของประเทศสเปนค่ะ เพื่อเป็นทางเลือกในการท่องเที่บวว่าท่านชอบแบบไหนบ้าง

สภาพภูมิอากาศในสเปนนันแบ่งเป็น 4 ฤดูด้วยกันดังต่อไปนี้

1.ฤดูร้อน (มิถุนายน-กันยายน) อุณหภูมิประมาณ 25-35 องศาเซลเซียส อากาศค่อนข้างร้อนพอๆ กับบ้านเรา การแต่งตัวเตรียมเสื้อผ้าได้หลากหลาย อย่าลืมพกครีมกันแดด

2.ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-ธันวาคม) อุณหภูมิประมาณ 15-19 องศาเซลเซียส เป็นฤดูกาลที่เหมาะแก่การเดินเล่นและท่องเที่ยวมากพอๆ กับฤดูไม้ใบผลิในสเปน ในฤดูใบไม้ร่วงของสเปนจะเต็มไปด้วยวันหยุดพิเศษ วันสำคัญมากมาย ทำให้มีเทศกาลจัดงานในเมืองต่างๆ ค่อนข้างบ่อย

 

3.ฤดูหนาว (ธันวาคม-มีนาคม) ค่อนข้างเย็นแต่จะไม่ถึงกับติดบ ภูเขาบางแห่งมีหิมะปกคลุม โดยอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 2-15 องศาเซลเซียส อากาศหนาวเย็นแต่ไม่ถึงกับติดลบ ควรมีเสื้อกันหนาวตัวหนา เอาไว้กันหนาว หากไปทางตอนเหนือของประเทศจะหนาวกว่า จึงควรเตรียมพวกลองจอนและอุปกรณ์กันหนาวมากหน่อย บางแห่งมีหิมะให้เตรียมพวกรองเท้าบูท ถุงมือ แจ็คเก็ตที่กันหิมะได้ด้วย

4.ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-มิถุนายน) อากาศค่อนข้างแปรปรวน บางเวลาฝนตก บางเวลาหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ย 10-21 องศาเซลเซียส ฤดูที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะมีอากาศที่เย็นสบายกำลังดี พร้อมกับแสงแดดอ่อนๆ ทำให้ซึมซับบรรยากาศการท่องเที่ยวได้อย่างเพลิดเพลิน พร้อมกับเป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้ต่างๆ เริ่มผลิดอกบานสะพรั่ง