ทัวร์ส่วนตัวญี่ปุ่น (JPN019) เจาะลึกไฮไลต์ แกรนด์อาคิตะ Grand Akita (6 วัน 5 คืน)




หลีกหนีเมืองใหญ่ที่จอแจ ไปสัมผัสญี่ปุ่นแบบท้องถิ่นแท้ๆ ที่แคว้นอาคิตะ เดินทางจากโตเกียว บินภายในเพียง 1 ชม. ท่านก็จะได้ประสบการณ์ล้ำค่า เก็บแต้มเที่ยวญี่ปุ่นแบบไม่เหมือนใคร เหมือนเป็นอาคันตุกะที่ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยว คนท้องถิ่นจะดีใจมากเมื่อได้ต้อนรับคุณ รอยยิ้มและการสบตาที่คุณจะไม่ลืม ทัวร์อาคิตะแบบไม่เหนื่อย 6 วัน 5 คืน พาชมหมู่บ้านซามูไร ขึ้นกระเช้า แช่ออนเซน เดินป่า เดินตลาด และเที่ยวตัวเมือง ครบบรรยากาศ เหมาะกับทุกฤดูกาล ทัวร์ส่วนตัว คุณเลือกเวลา และจำนวนเที่ยวตามต้องการ All four season in Akita

เสน่ห์อาคิตะ ทำไมต้องเที่ยวอาคิตะ

“อาคิตะ” อยู่ห่างจากโตเกียวเพียงหนึ่งชั่วโมงโดยเครื่องบิน จึงเป็นทริปสั้นๆ ที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวที่อยากเที่ยวเชิงวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่ไม่เหมือนใคร ในพื้นที่การเกษตรอุดมสมบูรณ์ อาหารทะเลอร่อย ไปจนถึงการเสิร์ฟสาเกร้อนในบ้านไม้กลางหมู่บ้านที่ปกคลุมด้วยหิมะ เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่การเดินทางโดยเครื่องบินเพียง 1 ชม. จากโตเกียว คุณก็จะได้สัมผัสธรรมชาติและวิถีชีวิตที่ไม่เหมือนใคร ทริปนี้ยังเหมาะสำหรับครอบครัวและเยาวชนอย่างมาก พาลูกตะลุยกิจกรรมหลากหลายปิดเทอม เดือนสิงหาคมได้เลย

“อาคิตะ” เป็นแหล่งกำเนิดของสุนัขสายพันธุ์อาคิตะที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีงานฤดูหนาว Kamakura ที่โดดเด่น โดยบ้านหิมะน้ำแข็งที่สุดน่ารักในเดือนกุมภาพันธ์ (Yokote City Hall) มีเทศกาลแห่คันโตที่จัดขึ้นในฤดูร้อน เป็นหนึ่งในสามเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคโทโฮคุ ภาพคนแห่เสาไม้ไผ่สูง 15 เมตร ด้วยมือเปล่า เดินคดเคี้ยวไปตามถนนสายหลักนั้นเต็มไปด้วยความงามและพลัง

อาคิตะยังมีหมู่บ้านออนเซ็นธรรมชาติ 7 แห่งที่สวยจนลืมหายใจ Nyuto Onsen อยู่ลึกเข้าไปในภูเขาทางตะวันออกของอากิตะ ยังมีทะเลสาบที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่น “ทะเลสาบทาซาวะ” และน้ำทะเลสีฟ้าใสของทะเลสาบเป็นภาพที่ลึกลับเหลือเชื่อ

ถิ่นนี้อาหารสุดอร่อย เพราะเป็นแหล่งผลิตอาหารต้นตำรับมากมาย ข้าวงาม จนเป็นที่มาของเมนูท้องถิ่น อย่าง “คิริทัมโปะ” (ข้าวปิ้งย่าง) “อินานิวะอุด้ง" กล่าวกันว่าเป็นหนึ่งในสามของอุด้งที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น และ “หม้อไฟนาเบะ" ที่ใช้โชะสึรุซึ่งเป็นน้ำปลาที่ผลิตในท้องถิ่น อาคิตะมีทะเลญี่ปุ่นทางทิศตะวันตกมอบอาหารทะเลให้กับทำให้ มีปลาตามฤดูกาลที่เหมาะสำหรับการทำซาชิมิ และหอยนางรมตัวอวบอ้วนในฤดูร้อน ทิวเขาสูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตรทางด้านทิศตะวันออกเป็นแหล่งน้ำบริสุทธิ์และพืชป่าที่กินได้

ยังเป็นที่รู้จักในด้านวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ นิทานพื้นบ้านดั้งเดิม Namahage เรื่องราวของปีศาจในหน้ากากผี ที่ออกหากินในบ้านของผู้คน ให้เราพาชมไปชมความงามเหล่านี้ ด้วยตาของคุณเอง กับ See You Again เรารักญี่ปุ่นในแบบที่คุณหลงใหล

ทัวร์ส่วนตัวญี่ปุ่น เจาะลึกไฮไลต์ แกรนด์ อาคิตะ Grand Akita (6 วัน 5 คืน)
Day 1 สนามบินอาคิตะ - หมู่บ้านซามูไรคะคุโนะดาเตะ (Kakunodate) - หมู่บ้านน้ำพุร้อนนิวโตออนเซ็น
Day 2 เที่ยว หมู่บ้านน้ำพุร้อนนิวโตออนเซ็น (Nyuto Onsen) เต็มวัน
Day 3 รถไฟชมธรรมชาติสายอาคิตะ ไนริคุ - กระเช้ากอนโดล่าของ Ani Ski Resort
Day 4 เซมโบะกุ (Semboku)- หุบเขาดาคิกาเอริ (Dakigaeri Gorge) - ทะเลสาปทะเลสาบทาซาวะ (Lake Tazawa) - ศูนย์เยี่ยมชมสุนัขแห่งอาคิตะ ( Akita Dog Visitor Center) - “คิริทัมโปะ - อาคิตะ
Day 5 อาคิตะเต็มวัน
Day 6 สนามบินโอดาเตะ โนชิโระ - สนามบินฮาเนดะ - สนามบินสุวรรณภูมิ


ทัวร์ส่วนตัวญี่ปุ่น เจาะลึกไฮไลต์ แกรนด์ อาคิตะ Grand Akita (6 วัน 5 คืน)

Day 1 สนามบินอาคิต - หมู่บ้านซามูไรคะคุโนะดาเตะ - หมู่บ้านน้ำพุร้อนนิวโตออนเซ็น



รับท่าน ณ สนามบินอาคิตะ พาชมหมู่บ้านซามูไรคะคุโนะดาเตะ (Kakunodate Samurai District) เป็นหมู่บ่านชาวบ้านที่เป็นซามูไรจะยังคงรักษาการแต่งกายแบบดั้งเดิม ซึ่งทำไห้สัมผัสถึงกลิ่นอายจากยุคเอโดะตลอดเส้นทางที่กว้างขวาง พร้อมกับความงดงามตระกาลตาของทิวทัศน์ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะในฤดูหนาว

จากนั้นพาท่าน เดินทางไป หมู่บ้านน้ำพุร้อนนิวโตออนเซ็น ชื่อ “นิวโตออนเซ็น” เป็นชื่อเรียกกลุ่มน้ำพุร้อนทั้งเจ็ดแห่งที่พบบริเวณเชิงเขานิวโต โรงแรมทั้งเจ็ดแห่งนี้ซ่อนลึกอยู่ในภูเขา และแต่ละแห่งจะมีคุณภาพน้ำพุร้อนที่แตกต่างกันไป

แนะนำ เข้าพักที่สึรุโนะยุ ซึ่งเป็นโรงแรมน้ำพุร้อนที่ตั้งอยู่มาตั้งแต่ยุคสมัยเอโดะ เป็นจำนวน 1 คืน


Day 2 เที่ยว หมู่บ้านน้ำพุร้อนนิวโตออนเซ็น เต็มวัน


วันนี้ ทั้งวัน ให้ท่านออนเซน ณ นิวโตออนเซ็น ที่เชิงเขาเอโบชิดาเกะ (Eboshidake) สูง 2,066 เมตร หรือที่รู้จักกันในชื่อภูเขานิวโตะ มีเรียวกังออนเซ็น 7 แห่ง (โรงแรมขนาดเล็กสไตล์ญี่ปุ่น) ทั้งหมดมีแหล่งที่มาแยกกันกระจายอยู่ในป่าบีชลึก รวมกันเป็นจังหวัดนิวโตะออนเซ็นที่เงียบสงบ ได้รับการขนานนามว่าเป็นออนเซ็นที่ดีที่สุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกในรายการทีวีที่ออกอากาศในปี 2019

คุณสามารถเลือกใช้เวลาดีๆ ห่างไกลจากเมืองในพื้นที่ออนเซ็นที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 สำรวจธรรมชาติโดยรอบและเพลิดเพลินกับอาหารแบบชนบทบนภูเขา ได้อย่างอิสระ

แนะนำ เข้าพักที่สึรุโนะยุ ซึ่งเป็นโรงแรมน้ำพุร้อน คืนที่ 2

Day 3 รถไฟชมธรรมชาติสายอาคิตะ ไนริคุ - กระเช้ากอนโดล่าของ Ani Ski Resort - อุตโตออนเซ็น มาทะงิโนะยุ

เดินทางไปสถานีคะคุโนะดาเตะ เพื่อเดินทางด้วย รถไฟชมธรรมชาติสายอาคิตะ ไนริคุ (Akita Nairiku Line) โดยสารรถไฟชมธรรมชาติสายอาคิตะ ไนริคุ ไปยังสถานีอานิไอ เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ที่ปกคลุมด้วยหิมะอันน่าทึ่งด้านนอกหน้าต่างรถไฟตลอดเวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที

จากนั้น เดินทางไป “สถานีอานิไอ” ไปขึ้นกระเช้ากอนโดล่าของ Ani Ski Resort (http://www.aniski.jp) ราคาผู้ใหญ่ 2,800 เยน ผู้สูงอายุ (อายุ 60 ปีหรือสูงกว่า) 2,000 เยน นักเรียนประถม 1,000 เยน ขึ้นเขาโมริโยชิ ไปยังยอดเขา และเตรียมตัวตื่นตะลึงไปกับทิวทัศน์ฤดูหนาวสุดประทับใจที่ธรรมชาติสรรค์สร้าง

ยอดเขาที่มีต้นอาโอโมริ โทโดมาสึ (Abies mariesii) อยู่มากมาย โดยจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจากสถานี Summit โดยกระเช้าของอานิสกี จากนั้นเดินต่อไปอีก 5 นาที ที่ยอดเขาจะมีลานที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีต่อรอบ ที่ให้ท่านสามารถเพลิดเพลินไปกับต้นไม้ที่ปกคลุมไปด้วยน้ำค้างแข็ง ส่วนหิมะก็จะผ่านการบีบอัดแล้วเพื่อให้ท่านสามารถสำรวจพื้นที่ได้อย่างง่ายดาย มีรองเท้าสำหรับเดินบนหิมะและไม้สกีให้บริการฟรี

ในหน้าหนาว คุณจะได้พบปรากฏการณ์ “ปีศาจหิมะแห่งเขาโมริโยชิ” (snow monsters) คือ หิมะจับกับต้นสนอย่างหนาแน่น จนกลายร่างเหมืนอปีศาจหิมะนั่นเอง เพราะ“เขาโมริโยชิ” เป็นแหล่งหนึ่งในสามแหล่งป่าไม้ที่ปกคลุมด้วยน้ำค้างแข็งขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งสามารถชมได้เพียงแค่ช่วงกลางเดือนมกราคมถึงต้นเดือนมีนาคมเท่านั้น

แต่ถ้าเป็นใบไม้เปลี่ยนสีฤดูใบไม้ร่วง ที่ภูเขาโมริโยชิ หรือที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่าฮานะโนะเฮียคุเมซาน (100 ภูเขาดอกไม้ที่โด่งดังที่สุด) และยังมีต้นไม้ใบกว้าง เช่น ต้นบีช และเมเปิ้ลที่แผ่กระจายอยู่ที่ใจกลางภูเขาท่ามกลางพืชพรรณบนเขาสูงมากมาย เมื่อกระเช้าเคลื่อนผ่านต้นบีช ท่านสามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีฤดูใบไม้ร่วงได้อย่างใกล้ชิด และจากยอดเขา ท่านสามารถเพลิดเพลินไปกับยอดเขาโมริโยชิ รวมถึงใบไม้ที่มีสีสันงดงามบนภูเขารอบๆ

เดินทางไปค้างคืนแถบเมือง เซมโบะกุ (Semboku) ประตูบ้านของจังหวัดอาคิตะ หรือแถบเขาโมริโยชิตามต้องการ


Day 4 เซมโบะกุ - หุบเขาดาคิกาเอริ - ทะเลสาปทะเลสาบทาซาวะ (Lake Tazawa) - ศูนย์เยี่ยมชมสุนัขแห่งอาคิตะ - “คิริทัมโปะ - อาคิตะ

หลังจากเช็คเอาท์แล้ว เดินเล่นตัวเมือง เมือง เซมโบะกุ จากนั้น พาชมหุบเขาดาคิกาเอริ (Dakigaeri Gorge) www.city.semboku.akita.jp/en/index.html สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของเมืองเซมโบกุ “Dakigaeri keikoku (หุบเขา Dakigaeri)” มีทิวทัศน์ที่สวยงามของต้นไม้เขียวสดและใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง ทิวทัศน์จาก สะพาน “Kami no Iwahashi (สะพานหินแห่งพระเจ้า)” นั้นโดดเด่นมาก “มิคาเอริโนะทากิ (น้ำตก)” เป็นจุดที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมในหุบเขา และเดินจากทางเข้าประมาณ 30 นาที

พาชม ชมทะเลสาป “ทะเลสาบทาซาวะ” Lake Tazawa ทะเลสาบที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่น และน้ำทะเลสีฟ้าใสของทะเลสาบเป็นภาพที่ลึกลับเหลือเชื่อ ทะเลสาบสีสวยที่มีเอกลักษณ์ สีของน้ำจะเปลี่ยนไปตามภูมิอากาศราวกับเวทมนตร์ ริมทะเลสาปจะมี “เสาโทริอิ" สีแดงสดขนาดสูงใหญ่ริมทะเลสาบทาซาวะ ใกล้ๆ กันนี้เองมีศาลเจ้าชินโตเล็กๆ และบ่อน้ำที่ทัตสึโกะมาดื่มเพื่อไม่ให้ตัวเองแก่ เรียกว่า “ศาลเจ้าโกะซะโนะอิชิ Gozanoishi Shrine” และมี “รูปปั้นทัตสึโกะ" (Statue of Tatsuko) รูปปั้นที่สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1968 เพื่อระลึกถึงหญิงสาวทัตสึโกะตามตำนานของทะเลสาบทาซาวะ ที่มีตำนานความรักที่เล่าต่อกันมา ว่า นานมาแล้วทัตสึโกะ เธอรับไม่ได้ที่ร่างกายของเธอค่อยๆ ชราไปตามเวลา จึงไปขอพร เจ้าแม่กวนอิมได้บอกให้เธอไปดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่บ่อทางตอนเหนือซึ่งก็คือน้ำจากทะเลสาบ หลังจากดื่มเธอก็กลายร่างเป็นมังกร จากนั้นมังกรสาวทัตสึโกะ ก็ได้พบรักกับมังกรหนุ่มจากทะเลสาบโทวาดะ ทุกฤดูหนาวมังกรหนุ่มจะมาหาทัตสึโกะที่ทะเลสาบทาซาวะ ทำให้ทะเลสาบโทวาดะกลายเป็นน้ำแข็ง ส่วนทะเลสาบทาซาวะไม่เคยเป็นน้ำแข็งเลย เพราะมีความอบอุ่นจากความรักของทั้งคู่ แต่ในความเป็นจริงสาเหตุที่ไม่กลายเป็นน้ำแข็งก็เพราะว่า ทะเลสาบทาซาวะลึกมากนั่นเอง


พาท่านลิ้มลองอาหารท้องถิ่น ณ อาหารกลางวันโทริเมชิ อาหารกลางวันโทริเมชิ (ไก่) สุดแสนอร่อยที่ร้านฮานาเซ็น ซึ่งเป็นร้านรับทำข้าวกล่องกลางวันที่ตั้งอยู่ตรงด้านหน้าสถานีโอดาเตะ

จากนั้น เยียมชม “ศูนย์เยี่ยมชมสุนัขแห่งอาคิตะ” สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณสามารถทำความรู้จักและพบปะสุนัขสายพันธุ์อาคิตะตัวจริงได้ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวจากระเบียงที่มองเห็นไปยังพิพิธภัณฑ์สุนัขสายพันธุ์อาคิตะ ทิวทัศน์ของเมืองโอดาเตะ รวมไปถึงเขาโฮอุโออุ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองอีกด้วย

หากต้องการ work shop ทำอาหาร วันนี้ขอแนะนำ “คิริทัมโปะ” สัมผัสประสบการณ์ในการทำคิริทัมโปะ ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่นของจังหวัดอาคิตะ อาหารนี้ทำจากการปั้นข้าวที่บดอัดแล้วไปรอบๆ ไม้เสียบ คิริทัมโปะที่คุณได้ทำด้วยมือของคุณเองนี้จะต้องมีรสชาติอร่อยเป็นพิเศษแน่นอน!

ค้างคืน อาคิตะ แนะนำโรงแรม Akita Castle Hotel


Day 5 อาคิตะเต็มวัน

ช่วงเช้า พาเดินเล่น ตลาดท้องถิ่น Akita Shimin Ichiba (Akita Citizen's Market) ตลาดอาหารแห่งนี้เป็น “ครัวของอาคิตะ” อย่างแท้จริง ซึ่งคุณสามารถหาซื้อได้ทุกอย่างตั้งแต่ปลา เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ผักบนภูเขาและผักดอง ไปจนถึงของที่ระลึก เสื้อผ้า และของใช้ประจำวันที่ผลิตในอาคิตะ มีอาหารที่ผลิตในท้องถิ่นมากมายและให้คุณได้สัมผัสกับอาหารตามฤดูกาลและวัฒนธรรมอาหารของอาคิตะอย่างใกล้ชิด

พาชมพิพิธภัณฑ์ Akita Folklore and Performing Arts Center ชมสาธิตการแห่โคมแบบญี่ปุ่น ที่มีที่มาจากเทศกาลคันโต (Kanto Festival Performance ) อันเป็นประเพณีที่ไม่เหมือนใครในอาคิตะ และเป็นเทศกาลที่เป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ Kanto Matsuri ยังมี "มุมท้าทาย" ที่ผู้เข้าชมสามารถทดลองการแห่โคม หรือคันโตได้ด้วยตนเอง

ตอนกลางวัน เดินทางไปรับประทานอาหารเที่ยง ณ Akita Maiko Theater MATSUSHITA ชมการแสดงของไมโกะ (Maiko Show) และรับประทานอาหารเที่ยงและเครื่องดื่ม ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ร้านนี้เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมได้รับการปรับปรุงใหม่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ มัตสึชิตะ มีโรงละครอาคิตะไมโกะที่อาคิตะไมโกะแสดงการเต้นรำแบบญี่ปุ่น พิธีชงชา คุณและครอบครัวจะได้สัมผัสรสชาติของวัฒนธรรม

หากต้องการ พาชม "พิพิธภัณฑ์นามาฮาเกะ" สามารถสวมชุดนามาฮาเกะแล้วถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และชมภาพยนตร์ที่สัมผัสถึงจิตใจของผู้คนชาวโอกะที่สืบทอดประเพณีนามาฮาเกะด้วย และ "พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านโอกะชินซัง" (Oga Shinzan Folklore Musuem) ที่อยู่ติดกัน เป็นการจำลองบ้านเรือนของชาวโอกะ ให้ผู้คนได้สัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับนามาฮาเกะ


ค้างคืน อาคิตะ แนะนำโรงแรม Akita Castle Hotel


Day 6 สนามบินโอดาเตะ โนชิโระ - สนามบินฮาเนดะ - สนามบินสุวรรณภูมิ

ส่งท่าน ณ สนามบินโอดาเตะ โนชิโระ เพื่อเดินทางไปยังกรุงโตเกียว (สนามบินฮาเนดะ) และเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร อย่างประทับใจ หรือท่านเดินทางต่อไปยังจุดหมายในฝันอื่นๆ ตามต้องการ

 

ราคา
เดินทาง 1-3 ท่าน โปรดสอบถาม
เดินทาง 4 ท่าน ด้วย รถตู้อัลพาร์ท ราคาท่านละ 70,500 บาท
เดินทาง 6 ท่าน ด้วย รถตู้อัลพาร์ท ราคาท่านละ 53,000 บาท
เดินทาง 8 ท่าน ด้วย รถตู้เก้าที่นั่ง ราคาท่านละ 44,500 บาท
เดินทาง 10 ท่าน ขึ้นไป ด้วยรถตู้โตโยต้าไฮแอค ราคาท่านละ 39,000 บาท
เดินทาง 10 ท่าน ขึ้นไป โปรดสอบถาม

 

การจอง
ติดต่อสอบถามได้ที่ เบญจมาศ เกียรติดำรง 081-566-2214
Line : http://line.me/ti/p/~muay_milk

 

ราคารวม
1.รถนำเที่ยว พร้อมคนขับ
2.โรงแรม เรต ไม่เกิน 6,000 บาท ต่อห้องคู่ หากต้องการอัพเกรด จ่ายเพิ่มเองตามจริง
3.ประกันการเดินทาง ตามกฏหมายกำหนด

 

ราคาไม่รวม
1.ตั๋วเครื่องบิน ตามจริง
2.ค่าตั๋วท่องเที่ยว ตั๋วรถไฟ ตามจริง
3.ค่าอาหารเที่ยง และเย็น ตามจริง
4.หัวหน้าทัวร์
5.อื่นๆ

 

การจ่ายเงิน
1 มัดจำ ท่านละ 10,000 บาท เมื่อทำการจอง
2 จ่ายที่เหลือทั้งหมด ก่อนเดินทาง 30 วัน